Friday, February 18, 2011

Sống thẳng

V. sms "sống thẳng như cái cây nhiều khi cũng khó". Mình đã định reply rằng, kệ thế nào thì tao cũng phải sống thẳng. May mà mình đã không khẳng khái như vậy. Sống thẳng, mình thiệt thòi thì không thành vấn đề, nhưng nếu những người thân của mình thiệt thòi thì mình có chịu nổi không. Đăng khóc bị cô giáo bỏ mặc, bà ngoại xót, muốn mua trái cây để "lo lót" cô giáo. Mình nói má không được làm vậy. Má compromise, "thôi kệ, má mua chút ít thôi". Mình thua, thấy hoang mang. Chẳng lẽ phải đi mua tình thương yêu của cô giáo cho con? Con mà biết nó sẽ sống về sau như thế nào đây? Con nó sẽ bắt chước mình đi mua cái gì nữa đây? Muốn chuyển con sang trường khác, đi tìm "cô giáo như mẹ hiền". Chị Hoa bảo, 2 năm đầu chị phải bồi dưỡng hàng tháng cho các cô thì bé sẽ được chăm sóc đặc biệt. Nghe mà rớt nước mắt. Sống ở cái chốn này biết nuôi con làm sao cho nó nên người?

No comments:

Post a Comment