Thursday, September 16, 2010

Team

Trong lớp MBA thường làm assignment theo nhóm. Qua các môn, mọi người đã hình thành các nhóm khá là ổn định, hợp “rơ”. Bổng dưng ông thầy của môn Supply Chain muốn xáo trộn hết các nhóm. Ban đầu mình cũng thấy hơi tiếc tiếc vì ông Malaysia chung nhóm rất giỏi, mình làm bài tập chung đỡ vất vả. Nhưng sau đó mình nghĩ, đổi nhóm cũng tốt, có cơ hội làm chung team với nhiều người khác nhau, thậm chí khác “style” của mình càng tốt, như vậy mới biết cách dung hòa và adapt chứ. Vậy mà lại nổi lên những phản đối dồn dập của các class mates. Họ kêu ca, chủi bới (chính xác là chửi bới) lớp trưởng (người chẳng có lỗi gì trong chuyện này) và muốn quay lại team cũ. Mình mới tìm ra một nguyên nhân khác làm người Việt Nam/nước Việt Nam không tiến nổi. Không chịu thay đổi, không adapt, chỉ thích làm việc với ai giống mình thì chắc chắn bị bó kín trong một nơi thôi. Nhớ trong assignment trước, thầy cho chọn industry để viết. Dễ nhất là mình chọn cá vì đó là “nghề của nàng” mà. Nhưng 2 phút sau mình quyết định lại, chọn golf, chính là môn mà ông Malaysia thích. Như vậy mình vừa adapt được với team mate, vừa học được cái mới. Nhờ viết về golf mà ít nhất mình biết ở Việt Nam có bao nhiêu sân golf, mỗi sân tốn bao nhiêu đất, gây những tổn hại nào. Mình cũng hay ho quá chớ.

No comments:

Post a Comment