Monday, January 23, 2012

Sao mình phải cày cả năm

Ai nói hùng hục cày cục mà không biết hưởng thụ là dại, là không sướng? Tầm bậy hết. Để kể cho nghe một số cái "sướng lạ" nhờ cày cục. Sướng bình thường, như có xe hơi đi, ngủ máy lạnh, ăn ngon mặc đẹp, con cái đủ đầy thì ai cũng biết rồi. Kể thêm mấy cái sướng dưới đây cho vui:

* Sướng vì được lì xì cho bà con cô bác, họ hàng thân thuộc vào dịp Tết. Lúc mới ra trường, lương có 1.5 triệu mà phải làm có khi đến tận 2 giờ sáng. Vậy mà mình nới với Tsanko, Tết về quê thấy mấy đứa nhỏ xếp hàng để nhận lì xì là em thấy cực cũng đáng. Vì lúc đó chưa chồng con mà, lần đầu tiên thấy có tiền nó sướng là như vậy đó.

* Sướng vì mạnh miệng nói mình giàu. Các ông bà già thường hay rất áy náy khi nhận tiền của con cháu. Mình thường sung sướng trấn an rằng, không sao không sao, con giàu lắm.

* Sướng vì có tiền dư dả mới dám có kiểu mua hoa, mua bong bóng quái dị nè, gọi là mua một cách khờ khạo và dại.

Cho nên tối mùng Một Tết là bây giờ đây mình mới vừa check và trả lời mail khách hàng xong. Quyết tâm cày cục thêm một năm và nhiều năm nữa.

No comments:

Post a Comment